วันเสาร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ป่ะ ไปเที่ยวกัน! 12 เหตุผล ยิ่ง เที่ยวกับแฟน ยิ่งคบกันยืดยาว

จากการสำรวจคู่รัก 1000 คู่ พบว่า การเที่ยวนั้นสำคัญมากนะ เพราะส่งผลกับความสัมพันธ์ในด้านบวก สองในสามหรือ 63% บอกว่า การ เที่ยวกับแฟน ทำให้เขาคบกันได้ยาวนานขึ้น แค่ไปเที่ยวเหตุใดจึงช่วยคนสองคนให้คบนานขึ้นล่ะ มาหาคำตอบกันว่า ทำไม!



1.มีจุดมุ่งหมายร่วมกัน

ถ้าไปเที่ยวกับแฟนคุณจะแชร์เป้าหมายและ สิ่งที่อยากไปเจอร่วมกัน จากนั้นคุณก็เริ่มเจอประสบการณ์สนุกๆร่วมกัน และเริ่มวางแผนชีวิตยาวนานขึ้น เพราะอยากจะไปเที่ยวด้วยกันอีกหลายๆที่ไง

2.เข้าใจและยอมรับกันและกัน
การท่องเที่ยวเป็นการเปิดเผยตัวตน เพราะคุณสองคนจะเป็นตัวเองที่สุด ทั้งข้อดีข้อเสีย ทำให้คุณสองคนยิ่งเข้าใจกันมากยิ่งขึ้น (ถ้าไม่ทะเลาะกันก่อนทริปจบนะ)

3. สื่อสารกันดียิ่งขึ้น
คู่รักที่ไปเที่ยวด้วยกัน มักจะมีข้อคิดเห็นที่ตรงกัน มากกว่า จะทะเลาะกัน มากกว่าคู่รักที่ไม่เคยไปเที่ยวด้วยกัน เพราะคุณสองคนเข้าใจกันมากขึ้นนั่นเอง

4.เซ็กซ์ดีขึ้นเป็นกอง
จากผลสำรวจพบว่า คู่รักที่เที่ยวด้วยกัน จะมีเซ็กซ์ที่ดีขึ้นกว่าคู่อื่นๆ เนื่องจากเวลาไปเที่ยว เราไม่มีเรื่องกังวลใจ และ สามารถใช้บรรยากาศเป็นตัวกระตุ้นอารมณ์โรแมนติกได้ด้วย จึงไม่ต้องแปลกใจว่า ทำไม๊ทำไม คนไปฮันนีมูนนี่มีลูกกลับมาทู้กที (อิอิ)

5.เจอเรื่องใหม่ๆพร้อมกัน
การได้เจอเรื่องใหม่ๆ ประสบการณ์ใหม่ๆ พร้อมกัน ทำให้คุณรู้สึกว่ามันจะอยู่กับคุณสองคนตลอดไป และมันเป็นเรื่องที่มีคุณสองคนเท่านั้นที่จดจำมันได้

6. แสดงออกว่าเป็นคนอย่างไรในสายตากันและกัน
เนื่องจากใช้เวลาอยู่ด้วยกันมากกว่าใคร จึงยากนักที่จะเก็บความลับไว้ ไม่ว่าเขาจะกรน คุณไม่ได้โกนขนรักแร้ หรือ ขนขา มันไม่มีอะไรจะเสียแล้วล่ะ ก็รู้กันหมดไส้หมดพุงแล้วนี่นา

7.มีเรื่องสนุกสนานและตลกไปด้วยกัน
บางทีเราเจอเรื่องที่ไม่คาดฝันด้วยกัน คุณสองคนก็ต้องหัวเราะให้กับมัน หรืออาหารที่กินไม่ได้เลย หลงทาง หรือฝนตก เรื่องราวที่ไม่คาดฝันนี่แหละ ทำให้คุณเรียนรู้ว่า อย่างน้อยเรื่องราวไม่ได้เป็นไปตามที่คิด แต่อย่างน้อยก็มีคนข้างๆอยู่ด้วย ก็สนุกแล้ว

8.รู้สึกโรแมนติก
86% ยอมรับว่าการไปเที่ยวด้วยกัน ทำให้ความรักของเขายังคงหวานซึ้งกันอยู่ ในขณะที่คนที่ไม่เคยไปเที่ยวมีเพียง 76% เท่านั้น

9. พวกเขาอยู่กับปัจจุบัน
ในขณะที่คู่อื่น คิดเรื่องอนาคต เรื่องเงินทอง ว่าจะสร้างครอบครัวอย่างไร แต่คู่ที่เที่ยวด้วยกันจะคิดว่า จะมีช่วงเวลาที่คุ้มค่า ณ นาทีนี้อย่างไร ซึ่งทำให้คุณมองเห็นปัจจุบันสำคัญเป็นที่สุด

10.พวกเขาจะกลายเป็นเพื่อนสนิทกัน
ไม่ว่าจะเป็นการแสดงความคิดเห็น การได้พักอยู่ที่เดียวกัน เดินทางด้วยกัน เจออุปสรรคด้วยกัน ไม่แปลกหรอกที่เขาจะกลายเป็นบัดดี้ที่คุยกันได้ทุกเรื่อง

11.อภัยกันมากขึ้น
ข้อผิดพลาดจากการไปเที่ยวนั้นมีมากมาย ถ้าคู่รักที่ไปด้วยกัน ไม่อภัยให้กันแล้วจะไปเที่ยวต่อได้อย่างไรล่ะจริงมั้ย เพราะฉะนั้นต่อให้อนาคตเจอปัญหาอะไร เราก็ไม่กลัวอยู่แล้ว

12.เรียนรู้ไปด้วยกัน
การไปเที่ยวเป็นการเพิ่มโอกาสให้กับการ เรียนรู้ คล้ายๆกับเวลาเราเรียนหนังสือในห้องเรียนกับเพื่อนนั่นแหละ ความรู้จะค่อยๆผูกคุณสองคนเข้าด้วยกัน และสนุกไปพร้อมๆกัน


เอาไงดีล่ะ จับมือคนข้างๆแล้วไปเที่ยวกันเลยดีมั้ย ? 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น