วันเสาร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2558

มาถูกทางแล้ว! 10 สิ่งที่บอกว่าคุณทำชีวิตใน ช่วงอายุ 20 ปี ได้ดีแล้วล่ะ

ชีวิตเมื่อก้าวเข้าสู่วัยเลขสาม ก็อาจทำให้คุณคิดอยู่เสมอว่า สิ่งที่เราทำมาตลอดในช่วงวัยรุ่นนั้น ดีแล้วหรือยังนะ อนาคตเราจะดีขึ้นมั้ยนะ เรื่องอนาคตนั้นก็ขึ้นอยู่กับปัจจุบันที่คุณทำ และปัจจุบันก็ขึ้นอยู่กับอดีตที่คุณเคยทำมา บางครั้งคุณก็เกิดคำถามได้บ่อยครั้งว่าชีวิตฉันดีแล้วหรือเปล่า ประสบความสำเร็จหรือไม่นะ ถ้าสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นในชีวิตคุณแล้วล่ะก็ ขอคอนเฟิร์มว่าสิ่งที่คุณทำมาตลอด 20 ปี นั้นเวิร์คแล้วล่ะ




1.เรียนจบ
การศึกษายังไงก็ยังสำคัญอยู่ดี ถ้าทุกวันนี้คุณมีดีกรี มีการศึกษาที่สามารถนำไปใช้ประกอบอาชีพได้ นั่นก็ถือว่าคุณมีใบเบิกทางในการทำมาหากินแล้วล่ะ 19% ของเศรษฐีน่ะ ล้วนจบวิทยาลัยกันทั้งนั้น

2.มีงานทำ
คุณเริ่มสมัครงาน เข้ารับการสัมภาษณ์ และตอนนี้ก็เป็นพนักงานในที่ใดที่หนึ่งอยู่ ถึงแม้การทำงานจะทำให้คุณมีเงินเก็บเพียงเล็กน้อย หรือมีรายได้น้อยก็ตาม แต่คุณก็สามารถใช้ชีวิตในแต่ละวันได้อย่างไม่เดือดร้อนใครแล้ว

3.รับผิดชอบเรื่องบิล ค่าใช้จ่ายได้
ค่าโทรศัพท์ อินเตอร์เนต ค่าไฟ ค่าน้ำ จากแต่ก่อนที่พ่อกับแม่เป็นคนจ่าย ตอนนี้คุณสามารถรับผิดชอบได้บ้างแล้ว

4.ไม่ได้อาศัยอยู่กับที่บ้านแล้ว
คุณไม่ต้องรีบกลับบ้านเพราะเดี๋ยวพ่อแม่ ดุอีกแล้ว ตอนนี้คุณสามารถรับผิดชอบชีวิตและรู้ผิดชอบชั่วดีได้ด้วยตนเอง และไม่ต้องบอกใครว่าคุณต้องกลับบ้านกี่โมง คุณไปไหน แต่คุณรู้ว่าพรุ่งนี้คุณไปทำงานไม่สายก็เพียงพอ

5.เลิกกินมาม่าเพื่อประทังชีวิตปลายเดือน
จากที่เคยต้องพึ่งมาม่าปลายเดือนเป็น ประจำ จากนี้ก็ทำอาหารกินเอง รู้จักหาของราคาภูกในซุปเปอร์มาร์เก็ตเองได้แล้ว ทั้งประหยัดทั้งได้สารอาหารอีกด้วย

6.มีเงินเก็บ
คุณเริ่มมีเงินที่จะใช้ยามฉุกเฉินเช่น ตอนเจ็บป่วย  หรือมีเหลือใช้ไปเที่ยวได้ หรือซื้อของที่คุณอยากได้ในวัยเด็ก

7.เริ่มมีความฝันระยะยาว
เช่น อยากมีร้านอาหารเป็นของตัวเอง มีกิจการเป็นของตัวเอง และเริ่มที่จะสร้างรากฐานให้กับมันได้แล้ว

8.ไปเที่ยวได้ตามที่ใจอยาก
ขับรถไปทะเล กินข้าวร้านอร่อยๆ ดูคอนเสิร์ตดีๆ หรือนั่งเครื่องบินไปเที่ยวประจำปีได้ หิวตอนตีหนึ่ง หรืออยากแฮงเอ้าท์กับเพื่อน คุณก็ทำได้เท่าที่ใจอยากโดยไม่กระเทือนกระเป๋าเงินเท่าไหร่นัก

9.ไปหาหมอได้
อาการเจ็บป่วยของคุณ คุณสามารถดีลกับมันและมีเงินรักษาตัวเองได้ ทั้งยังไปตามหมอนัดได้เองโดยไม่ต้องพึ่งพาพ่อแม่อีกต่อไป

10.มีประสบการณ์ชีวิต

ประสบการณ์มักเกิดจาก การตัดสินใจที่ผิดๆ หรือการกระทำที่เคยพลาดมาทั้งนั้น เช่น ความผิดพลาดจากม.ปลายที่ไม่ยอมตั้งใจเรียน อาจส่งผลให้คุณขยันขึ้นเมื่อเข้ามหาวิทยาลัย ความผิดพลาดต่างๆนั้นล้วนเป็นบันไดให้คุณได้เรียนรู้และได้ประสบการณ์เจ๋งๆ ที่เล่าให้ใครฟังได้ อ้อ คุณรู้สึกฉลาดขึ้นกว่าแต่ก่อนด้วย นั่นล่ะเรียกว่าคุณมีประสบการณ์แล้วล่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น